Liên hệ

Name

Email *

Message *

Monday, April 21, 2014

autofan-uses

Hướng dẫn sử dụng AutoFan

Hướng dẫn sử dụng

Các khái niệm sử dụng trong ứng dụng

Topic là chủ đề nội dung mà bạn muốn xuất bản, và Category là các chuyên mục trong mỗi chủ đề. Ví dụ: để xuất bản các nội dung về kinh doanh, bạn tạo chủ đề là kinh doanh và các chuyên mục như: bán hàng, nhân sự, quản lý, chăm sóc khách hàng, vv.. Topic cũng có thể là một chiến dịch truyền thông (trong đó tập hợp các bài PR về một lĩnh vực hay sản phẩm).
Signature của chủ đề (topic) là thông tin sẽ xuất hiện dưới mỗi bài viết trong topic đó, tương tự như chữ ký trong email, có thể bạn muốn để lại các thông tin chung cho mỗi bài viết được đăng tải. Signature cũng có thể là lời kêu gọi hành động. VD: “Like nếu bạn thích”, “Share nếu bạn thấy thông tin hữu ích", "Comment để cho chúng tôi biết ý kiến của bạn", vv..
Heading của mỗi chuyên mục (Category) là phần nội dung sẽ hiển thị ở đầu mỗi bài viết thuộc chuyên mục đó. VD: có thể bạn muốn hiển thị hashtag là #Bán_hàng trên phần đầu của mỗi bài viết trong chuyên mục Bán hàng.
Post là nội dung bài đăng bao gồm message (text), picture và link, mỗi bài đăng sẽ thuộc một Topic và Category.

Cấu hình đăng bài

AutoFan cho phép bạn lên lịch đăng bài theo các tùy chọn sau:
Time Option: thiết lập thời gian đăng bài
  • Start Time là thời gian bắt đầu đăng trong ngày.
  • End Time là thời gian kết thúc trong ngày.
  • Break Time là thời gian nghỉ giữa các lần đăng (tính theo phút).
Ví dụ: nếu bạn thiết lập Start Time = 08:00, End Time = 17:30 và Break Time = 120 thì ứng dụng sẽ bắt đầu đăng bài vào 8h sáng hàng ngày, kết thúc đăng vào 5h30 chiều và trong khoảng thời gian đó, cứ 2 tiếng sẽ đăng 1 bài.
Post Option: thiết lập chế độ đăng
  • Alternate category là chế độ đăng xen kẽ giữa các chuyên mục.
  • Time sequence là chế độ đăng theo trình tự thời gian, bài nào tạo trước sẽ được đăng trước.
  • Repeat (đăng lặp lại) khi đã hết bài đăng, ứng dụng sẽ đăng lại những bài đã đăng, đây cũng là 1 lựa chọn hay nếu bài đăng chất lượng và có thể còn nhiều người chưa tiếp cận được.
Mapping Option: thiết lập nơi đăng
  • Mapping là lựa chọn để đăng ở đâu trên Facebook, bạn có thể đăng trên Profile, trên Fanpage hay trên bất cứ Group nào.
  • Để tạo mapping: bạn chọn Facebook (nơi đăng) và chọn topic (chủ đề), sau đó click vào nút Add.
  • Lưu ý: bạn phải login Facebook thì mới chọn được nơi đăng (mới nhìn thấy Profile, Pages hay Groups)
Run Option: tùy chọn chạy ứng dụng
  • Chọn Autorun để chạy ứng dụng mỗi khi khởi động máy tính.
  • Nhập username và mật khẩu Facebook (nếu không lưu mật khẩu thì bạn sẽ phải login mỗi khi chạy chương trình).

Các bước thực hiện

Phần mềm AutoFan gồm có 2 phần
  • AutoFan Editor: để biên tập nội dung bài đăng.
  • AutoFan: để lên lịch đăng bài tự động.
Để sử dụng, bạn thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Sử dụng AutoFan Editor để biên tập nội dung
  • Tạo topic, category để phân loại bài viết (trường hợp không muốn phân loại thì chỉ cần tạo 1 topic và category duy nhất).
  • Tạo nội dung bài viết.
Bước 2: Sử dụng AutoFan để lên lịch đăng bài tự động
  • Mapping để chỉ định nơi đăng.
  • Chọn nút Run để chạy, sau khi Run phần mềm sẽ thu nhỏ vào khay ứng dụng và thực hiện đăng bài theo lịch đã định. Bạn không cần quan tâm đến nó nữa.

Video hướng dẫn


Một số mẹo trong sử dụng AutoFan

Tạo chữ kí truyền thông xã hội (giống như bản tuyên ngôn với giá trị mà bạn hướng tới) và lưu vào signature của Topic, khi đó thông điệp này sẽ xuất hiện kèm với mỗi bài viết của bạn.
Một chủ đề có thể được chia sẻ ở nhiều nơi và ngược lại, nhiều chủ đề có thể cùng chia sẻ ở 1 nơi. Miễn là nội dung phù hợp với các đối tượng người xem ở đó. Bạn có thể tạo ra không giới hạn số lượng các topic và mapping ở đây.
Dựa vào số lượng phản hồi (Interactive) trong phần báo cáo, bạn có thể đánh giá được mức độ quan tâm của người đọc về mỗi chủ đề, để từ đó điều chỉnh chiến lược chọn nội dung và đăng bài cho phù hợp.

Ví dụ về cách bố trí chủ đề và chuyên mục

Bạn có thể tạo ra nhiều chủ đề khác nhau để chia sẻ nhiều nơi trên Facebook, và tùy vào từng lĩnh vực mà chia thành các chuyên mục, ví dụ:
  • Chủ đề “Tiếp thị trực tuyến” với các chuyên mục như: Facebook marketing, Email marketing, Forum marketing, vv.. để chia sẻ các kiến thức về tiếp thị online.
  • Chủ đề “Kiến thức gia đình” với các chuyên mục như: Dinh dưỡng - ẩm thực, Y tế - chăm sóc sức khỏe, vv.. để chia sẻ các kiến thức về gia đình.
  • Chủ đề “Bài học thành công” với các chuyên mục như: Kỹ năng mềm, Gương doanh nhân, Hướng dẫn khởi nghiệp, vv.. để chia sẻ các bài học thành công.
Sau đó mapping để chỉ định đăng chủ đề “Bài học thành công” lên Profile để chia sẻ với bạn bè, đăng chủ đề “Kiến thức gia đình” lên Fanpage để chia sẻ với Fan, và đăng chủ đề “Tiếp thị trực tuyến” lên các Group để chia sẻ với các thành viên trong Group đó.

Share This Page